Monday, June 24, 2013

THE PRINCESS' MAN




สำหรับเรื่อง The Princess' man มีทั้งหมด 24 ตอนค่ะ สำหรับเรื่องนี้ได้ Park Sihoo ได้กวาดรางวัลมากมาย สำหรับการแสดงของเขาในบท คิมซึงยู จาก KBS Drama Awards 2011 ดังนี้


Popularity Award 
Best Couple with Moon Chae Won
Top Excellence Award, Actor



**************************************


สำหรับท่านที่อยากชมละครเรื่อง The Princess' man สามารถติดตามชมอย่างต่อเนื่องได้ตามลิงค์นี้ค่ะ




ชื่อซีรี่ย์ : 공주의 남자 / Gongjooeui Namja / The Princess’ Man
ชื่อซีรี่ย์จีน : 公主的男人
ประเภท : Period, romance
จำนวนตอน : 24
สถานีออกอากาศ : KBS2
ตารางออกอากาศ : 2011-July-20 to 2011-Oct-06
วัน เวลา : วันพุธ & วันพฤหัสบดี เวลา 21:55 เกาหลี เวลาไทย 1 ทุ่ม 55

Rating: 22.7% (ABG Nielsen Media Research) September 29,2011  


นักแสดง  The Princess’ Man


Moon Chae Won แสดงเป็น Lee Se Ryung
Park Shi Hoo แสดงเป็น Kim Seung Yoo
Song Jong Ho แสดงเป็น Shin Myun
Hong Soo Hyun แสดงเป็น Princess Kyung Hye
Lee Soon Jae แสดงเป็น Kim Jong Seo
Kim Young Chul แสดงเป็น Prince Suyang (later King Sejo)
Lee Min Woo แสดงเป็น Jungjong

นักแสดงอื่นๆ

Uhm Hyo Sup แสดงเป็น Lee Kye
Lee Joo Suk แสดงเป็น Prince Anpyung
Heo Jung Kyu (허정규) แสดงเป็น Kim Seung Gyu
Kim Yoo Bin แสดงเป็น Kim Ah Kang
Kim Seo Ra แสดงเป็น Lady Yoon
Yoo Ha Joon แสดงเป็น Im Woon
Jung Dong Hwan แสดงเป็น Munjong
Lee Hyo Jung แสดงเป็น Shin Sook Joo
Lee Dae Yeon แสดงเป็น Kwon Ram
Lee Hee Do แสดงเป็น  Han Myung Hwa
Kim Roe Ha แสดงเป็น Jo Suk Joo
Yoon Jong Hwa แสดงเป็น Jun Noh Kyul
Yoon Seung Won
Choi Moo Sung (최무성)

โปรดักชั่น The Princess’ Man

ผู้กำกับ : Kim Jung Min

เขียนบท : Jo Jung Joo (조정주)




เรื่องย่อ


โดย ราดหน้า


คิมซึงยู  จองจง และชินมยอน ทั้งสามเป็นเพื่อนรักกัน คิมซึงยูเป็นบุตรชายเสนาบดีคิมจงซอที่จงรักภักดีต่อฝ่าบาท องค์ชายซูยังคิดอยากเป็นกษัตริย์จึงพยายามสะสมอำนาจทางการเมือง จึงคิดได้คิมจงซอที่ขุนนางนับถือมาเป็นพวก ด้วยการขอให้คิมซึงยูแต่งงานกับอีแชรยองลูกสาวคนโตของตน  คิมซึงยูได้เป็นอาจารย์สอนองค์หญิงซึ่งเลื่องชื่อเรื่องความเกเรจนอาจารย์แต่ละคนรับมือไม่ไหว อีแชรยองปลอมตัวเป็นองค์หญิงเข้าเรียนแทนเมื่อคิมซึงยูมาสอนเพราะเธออยากรู้จักว่าที่สามีของเธอในอนาคตส่วนองค์หญิงคยองเฮก็แอบออกนอกวังและได้พบกับจองจงโดยบังเอิญ  การพบกันของคิมซึงยูและองค์หญิงตัวปลอมทำให้สองคนตกหลุมรักกันและกัน  แต่ฝ่าบาทรู้ทันเกมของซูยังจึงต้องการให้คิมซึงยูเป็นราชบุตรเขย ซูยังยอมไม่ได้จึงขัดขวางด้วยการใช้ขนบประเพณีมาอ้างให้คิมซึงยูต้องเข้าร่วมการคัดเลือกราชบุตรเขยตามขั้นตอนและหนึ่งในผู้สมัครอีกคนคือจองจงลูกชายขุนนางเก่าที่ฐานะทางบ้านตกต่ำและคิมซึงยูคอยแอบช่วยเหลืออยู่เสมอ ๆ  เมื่อไม่ได้คิมซึงยูมาเป็นลูกเขย ซูยังก็วางแผนทำลายไม่ให้เขาได้เป็นพวกของฝ่าบาทซึ่งเวลานั้นกำลังประชวรหนักและรัชทายาทก็ยังเยาว์ ฝ่าบาทจึงต้องการคิมจงซอและลูกชายเป็นผู้ช่วยดูแลรัชทายาทหากพระองค์สิ้นพระชนม์
คิมซึงยูหลงรักองค์หญิงตัวปลอมเขารู้สึกดีใจลึก ๆ ที่เขาได้รับความวางใจเป็นราชบุตรเขย แต่ทว่าความลับก็เปิดเผยเวลาต่อมาเมื่อคยองเฮรู้เรื่องซูยังต้องการชิงบัลลังก์ทำให้เธอเปิดเผยเรื่ององค์หญิงตัวปลอมและโกหกว่าอีแชรยองเป็นเป็นนางกำนัลในวังที่หายตัวไปแล้วเขาพยายามตามหา เมื่อซูยังเล่นงานคิมซึงยูเมื่อรู้ว่าเขาพาองค์หญิงเข้าหอนางโลม อีแชรยองพยายามหาทางช่วยคิมซึงยู ซูยังจึงรู้ว่าองค์หญิงที่คิมซึงยูพบคือลูกสาวตนเอง กอร์ปกับคิมจงซอต้องการรักษาชีวิตลูกชายจึงขอชีวิตจากซูยังไว้ และส่งเขาออกไปนอกวังส่วนตัวเองก็ลาออกจากการเป็นขุนนางทำให้ฝ่าบาทสิ้นหวัง องค์หญิงคยองเฮต้องแต่งงานกับจองจงทั้งที่ไม่ได้รัก และต้องออกไปอยู่นอกวังตามแผนของซูยัง  คิมซึงยูขอให้ชินมยอนตามหาแชรยองด้วยความเป็นห่วงโดยที่ชินมยอนไม่ยอมบอกความจริงว่าแชรยองเป็นธิดาของซูยังและซูยังกำลังหมายหมั้นให้แต่งงานกับเขาหลังจากได้พ่อของเขามาเป็นพวก คิมซึงยูมีโอกาสได้พบแชรยองอีกครั้งเพราะรักเขาจึงไม่อาจตัดใจและแอบติดต่อกับเธอโดยไม่รู้ฐานะแท้จริงของเธอ
ฝ่าบาทสิ้นพระชนม์ รัชทายาทขึ้นครองราชย์แต่เพราะทรงพระเยาว์ซูยังวางแผนเป็นผู้สำเร็จราชการแต่คิมจงซอพร้อมบุตรชายกลับมาอีกครั้งโดยมีราชโองการของฝ่าบาทแต่งตั้งให้เป็นมหาเสนาบดีช่วยบริหารบ้านเมืองและปกป้องฝ่าบาททำให้ซูยังต้องวางแผนกำจัดคิมจงซอ โดยใช้คิมซึงยูเป็นเหยื่อล่อ แชรยองโดนครอบครัวขังไว้หลังจากเธอแอบรู้แผนการณ์ของพ่อแต่เธอก็ส่งข่าวให้คิมซึงยูจนเขารอดชีวิตแต่ครอบครัวเขาโดนฆ่าตาย พ่อบาดเจ็บสาหัส พี่สะใภ้และหลานสาวต้องหลบหนีแต่สุดท้ายพ่อเขาก็โดนฆ่าตาย พี่สะใภ้และหลานสาวกลายเป็นทาส  โดยชินมยอนร่วมมือกับซูยังทรยศเพื่อนรักเพียงเพราะต้องการแต่งงานกับแชรยอง  จองจงพยายามช่วยเหลือคิมซึงยูหลังจากรู้ว่าชินมยอนหักหลังเพื่อน  คิมซึงยูโดนจับและจะถูกประหาร เขาจึงรู้ว่าแชรยองเป็นลูกสาวของซูยังจึงโกรธแค้นเธอมาก  แต่แชรยองก็ใช้ชีวิตตัวเองต่อรองกับพ่อให้ไว้ชีวิตคิมซึงยูจนซูยังเนรเทศคิมซึงยูไปแทนแต่ก็ส่งมือสังหารไปฆ่าเขาระหว่างการเดินทางแต่คิมซึงยูก็รอดชีวิตมาได้พร้อมได้เพื่อนนักโทษอย่างโชซอกจู มาเป็นผู้ช่วย เขาพาคิมซึงยูมาอยู่ที่หอคณิกาบิงอกที่นางคณิกาโชฮีเป็นผู้ดูแลโดยคิมซึงยูรับหน้าที่เป็นผู้ดูแลความปลอดภัยให้นางคณิกา แชรยองเชื่อว่าคิมซึงยูตายแล้วเธอจึงช่วยพี่สะใภ้และหลานสาวของเขาไว้จากการเป็นทาสโดยชินมยอนให้ความช่วยเหลืออีกแรงด้วยความสำนึกผิดต่อคิมซึงยู
แชรยองต้องแต่งงานกับชินมยอน องค์หญิงคยองเฮที่เกลียดชังเธอเริ่มใจอ่อนและเข้าใจในความปรารถนาดีของแชรยองเธอจึงคืนแหวนที่คิมซึงยูเคยให้องค์หญิงเพราะเข้าใจผิดว่าเธอคือแชรยองคืนให้  องค์ชายอินพยองญาติของซูยังซึ่งไม่พอใจซูยังที่คิดคดทำลายฝ่าบาทจึงคิดวางแผนกำจัดซูยังร่วมกับจองจงและขุนนางภักดีโดยจะลงมือฆ่าซูยังในงานแต่งงานแชรยอง แต่แผนการโดนจับได้เสียก่อนและคิมซึงยูก็ลักพาตัวแชรยองไปเพื่อล่อซูยังมาฆ่าเพื่อแก้แค้นให้ครอบครัวที่เขาเข้าใจว่าตายหมดแล้ว แซรยองเมื่อพบว่าคิมซึงยูคือคนที่ลักพาตัวเธอมาก็ดีใจมากที่เขายังไม่ตาย  คิมซึงยูหลอกซูยังออกมาจะฆ่า แต่ชินมยอนซุ่มอยู่พร้อมยิงธนู เมื่อแชรยองเห็นเธอจึงใช้ร่างรับธนูไว้แทน โชซอกจูมาช่วยคิมซึงยูหนีรอดไปได้ คิมซึงยูเริ่มแก้แค้นด้วยการสังหารขุนนางเลวที่ทำงานให้ซูยังทีละคนโดยใช้ชื่อว่า แทโฮทำให้ซูยังและพวกเริ่มระส่ำระสาย
เพื่อปกป้ององค์ชายกึมพยองกับราชบุตรเขยและคนบริสุทธิ์ ฝ่าบาทจึงยอมสละราชบัลลังก์แลกกับชีวิตเขาเหล่านั้น คยองเฮพร้อมด้วยราชบุตรเขยโดนเนรเทศออกไปอยู่ต่างเมือง แต่ซูยังก็ยังประทานยาพิษสังหารอึมพยองจนตายพร้อมด้วยใส่ร้ายความผิด คิมซึงยูมาพบจองจงเขาดีใจมากที่เพื่อนรักยังมีชีวิต  เมื่อซูยังได้ขึ้นครองราชย์ และแชรยองได้เป็นองค์หญิงแต่เธอก็ต่อต้านบิดาด้วยการไม่ยอมเข้าวัง เธอไปตามหาคิมซึงยูและพาเขาไปพบพี่สะใภ้และหลานสาวและให้พาพวกเธอไปอยู่ที่ปลอดภัย คิมซึงยูแม้จะแค้นใจแต่สิ่งที่เธอทำเพื่อปกป้องเขาและครอบครัวก็ทำให้เขาค่อย ๆ ใจอ่อน เลิกแค้นเธอ  การยังมีชีวิตอยู่ของคิมซึงยูทำให้แชรยองยืนยันไม่แต่งงานกับชินมยอนทำให้เขายิ่งเจ็บใจโดยเฉพาะเมื่อรู้ความจริงว่า แทโฮ ก็คือคิมซึงยูที่รอดชีวิตมาได้และแชรยองก็ยังรักภักดีกับเขา

ความภักดีและความดีของจองจงทำให้องค์หญิงคยองเฮเริ่มมีใจให้เขาและมีลูกด้วยกัน  จองจงวางแผนร่วมกับคิมซึงยูซึ่งอาจารย์ของเขาชักชวนให้เขาเลิกแก้แค้นด้วยการเป็นนักฆ่ามาร่วมการใหญ่กำจัดพระราชาซูยังอีกครั้งแต่จองจงทำพลาดทำให้เขาโดนจับและรับโทษประหาร จองจงยอมตายเพียงคนเดียวเพื่อปกป้องคนอื่นโดยขอร้องไม่ให้องค์หญิงบอกคิมซึงยู ทำให้เขาไปช่วยจองจงไม่ทัน องค์หญิงโดนลงโทษไปเป็นทาสหลวง ส่วนอดีตฝ่าบาทโดนประทานยาพิษ แชรยองยอมเข้าวังเมื่อพบว่าการอยู่นอกวังของเธอที่หอคณิกาทำให้คิมซึงยูและเพื่อน ๆ เดือดร้อน เธอกลับเข้าวังเพื่อต่อต้านบิดาของเธอเต็มที แม้จะต้องตัดขาดความเป็นพ่อลูก ทำให้ซูยังโกรธและสั่งให้เธอเปลี่ยนฐานะจากองค์หญิงไปเป็นทาสของชินมยอน ขณะที่คิมซึงยูร่วมด้วยพรรคพวกที่ภักดีแอบสะสมกำลังและค่อย ๆ ยึดอำนาจของฝ่าบาทซูยังทีละน้อย ๆ 

CR:  http://drama.popcornfor2.com/synop/570?name=The+Princess%26#039; Man
        http://www.series8-fc.com/%E2%80%9Cthe-princess%E2%80%99-man%E2%80%9D





ภาพขณะรับรางวัล
Best Couple with Moon Chae Won
CR: pherex4




คลิป Press Conference
CR: KBSWORLD

No comments:

Post a Comment